--

--

วันพฤหัสบดีที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

No. 15

มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม
Science Experiences Management for Early Childhood
ผู้สอน อาจารย์จินตนา สุขสำราญ


วัน เวลา วันอังคาร ที่ 25 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ. 2557 ภาคเรียนที่ 1/2557 กลุ่ม 102
เวลา 14:10 - 17:30 น. ห้อง 432

ในสัปดาห์นี้อาจารย์ให้นำเสนอวิจัย(Research)และโทรทัศน์ครู(Teachers TV)ของแต่ละคน 

โทรทัศน์ครู(Teachers TV)
การกำเนิดของเสียง 

= การใช้ช้อนซ้อม/โลหะที่มีคุณสมบัติต่างกันมาตีกัน

สารอาหารในชีวิตประจำวัน 

= นำแกงส้มมาแล้วนำกระดาษทดลองจุ่มลงไปสังเกตการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น

ไฟฟ้าและพรรณพืช

= สำรวจ/สังเกตการเจริญเติบโตของพรรณพืชการทดลองโดยใช้กระแสไฟฟ้าทำกับน้ำเกิดOxygen ช่วยในการเจริญเติบโตของพืช


วิจัย(Research) 
ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรูเรื่องสีธรรมชาติที่มีต่อทักษะพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัย 

= การลงมือปฏิบัติ/คั้นน้ำจากผัก/ผลไม้/ดอกไม้เพื่อเอาสีมาทำผสมอาหารหรือทำงานศิลปะ

ผลการจัดกิจกรรมเรื่องแสงที่มัต่อทักษะการแสวงหาความรู้
การพัฒนาทักษะพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัยด้วยกิจกรรมเครื่องดื่มสมุนไพร 

= การจำแนก/สังเกต/สื่อความหมายของข้อมูล

ต่อไปเป็นการทำ Waffle


ส่วนผสมและวิธีการทำนะคะ

ส่วนผสม                     1.แป้ง(Powder)                     2.เนย(Better)                     3.ไข่ไก่ (Egg)                    4.น้ำเปล่า(Water)


วิธีการทำ
1. นำแป้ง และไข่ไก่ตีให้เข้ากัน จากนั้นนำเนยใส่ผสมลงไปตีให้เข้ากันใส่น้ำลงไปเล็กน้อย


2. ตักใส่ภาชนะที่มีขนาดเล็ก(ตวง)


3. นำเนยทาแม่พิมพ์ และเทแป้งที่เราเตรียมไว้ใส่แม่พิมพ์ ปิดฝากรอ ไฟสีเขียวขึ้นเป็นอันว่าสุก


รูปร่างหน้าตาของขนมWaffleของพวกเราค่ะ

_____________________________________________________________________

 (◕‿◕✿)การนำไปใช้
                                    สามารถนำความรู้ที่ได้จากการฟังเพื่อนออกมานำเสนอและที่อาจารย์อธิบายให้ฟังสามารถนำมาปรับใช้ในการเรียนการสอนในอนาคตได้เพราะบางกิจกรรมบางวิจัยที่ศึกษาสามารถนำมาปรับใช้กับการเรียนการสอนเด็กในการจัดกิจกรรมที่หลากหลายให้กับเด็กได้เกี่ยวกับทักษะพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์รวมถึงการทำWaffleสามารถนำวิธีการขั้นตอนการทำมาใช้สอนเด็กในอนาคตได้ซึ่งจะทำให้เด็กมีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมและได้ทักษะทางวิทยาศาสตร์อีกด้วยในเรื่องการสังเกต/การลงมือปฏิบัติ/การใช้ประสาทสัมผัสทั้ง 5 ในการดม ชิมรส การสัมผัส ตาดู หูฟัง

(◕‿◕✿)การประเมิน
                      ตนเอง : มีความร่วมมือในการทำกิจกรรมและมีจิตอาสาในการล้างภาชนะหลังทำกิจกรรมเสร็จ.

                      เพื่อน : เพื่อนๆมีความร่วมมีในการทำกิจกรรมและตื่นเต้นในการทำWaffleอีกด้วย เพราในการทำเราทำเองและเรายังได้กินด้วยในผลงานของตัวเองทำ.

                     อาจารย์ : มีหลักการการสอน และจัดสื่อการสอนที่เป็นระบบง่ายต่อการสอนและเรียนรู้ได้อย่างเข้าใจ และนักศึกษาได้ทำกิจกรรมทุกคน.
จบการนำเสนอ
สุภาวดี พรมภักดิ์





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น