มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม
Science
Experiences Management for Early Childhood
ผู้สอน อาจารย์จินตนา สุขสำราญ
วัน เวลา วันอังคาร ที่ 23 เดือน กันยายน พ.ศ. 2557
ภาคเรียนที่ 1/2557
กลุ่ม 102
เวลา 14:10
- 17:30 น. ห้อง
432
*.:。 ✿*゚‘゚・✿.。.:* *.:。✿*゚’゚・✿.。.:* *.:。✿*゚¨゚✎・ ✿.。.:* *.:。✿*゚¨゚✎・✿.。.:
✲✳❃❂❁❀✿✾✽✼✻✺✹✸✷✪
การนำเสนอบทความของเพื่อนๆในชั้นเรียน
น.ส.นภาวรรณ กรุดขุนเทียน
บทความเรื่อง สอนเด็กปฐมวัยเรียนวิทย์จากเป็ดและไก่
ผู้เขียน:
ครูลำพรรณี มืดขุนทด
หลังจากให้เด็กแต่ละกลุ่มช่วยกันนำเสนอผลงานผ่านภาพวาด
และบันทึกคำพูดเด็กจากการสังเกต
และเปรียบเทียบรูปร่างลักษณะและขนาดของไก่ และเป็ดอย่างอิสระ แล้วให้เด็กนำเสนอผลงานจากการสังเกตรูปร่างลักษณะของไก่และเป็ดผ่านภาพวาดบนกระดาน เด็กได้รู้ว่าไก่และเป็ดมีรูปร่างลักษณะต่างกัน โ
ดยค้นพบคำตอบด้วยตนเองจากการสังเกตและเปรียบเทียบ
และเปรียบเทียบรูปร่างลักษณะและขนาดของไก่ และเป็ดอย่างอิสระ แล้วให้เด็กนำเสนอผลงานจากการสังเกตรูปร่างลักษณะของไก่และเป็ดผ่านภาพวาดบนกระดาน เด็กได้รู้ว่าไก่และเป็ดมีรูปร่างลักษณะต่างกัน โ
ดยค้นพบคำตอบด้วยตนเองจากการสังเกตและเปรียบเทียบ
น.ส.สุธาสิณี
ธรรมานนท์
บทความเรื่อง
แนวทางให้เด็กทดลอวิทยาศาสตร์
ผู้เขียน:
ดร.เพกัญญา พรหมขัติแก้ว
......................................................................................................................
น.ส.นฤมล อิสระ
บทความเรื่อง วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
ผู้เขียน:
มิสวัลลภา ขุมหิรัญ
ความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์ส่งผลให้เราสามารถดูแลสุขภาพได้ดีขึ้นและเข้าใจเกี่ยวกับการโภชนาการ
ผลจากการแสวงหาความรู้ทางวิทยาศาสตร์ทำให้เรามีความเป็นอยู่อย่างสะดวกสะบาย
เด็กเล็กๆมีธรรมชาติที่อยากรู้อยากเห็น
สามารถแสวงหาความรู้จากสิ่งต่างๆรอบตัวเขาและเริ่มเข้าใจสภาพแวดล้อมที่เขาอาศัยอยู่
กิจกรรมวิทยาศาสตร์ทำให้เด็กสนใจวัตถุและเหตุการณ์
เด็กเล็กมีวิธีการเรียนรู้คล้ายวิทยาศาสตร์สามารถทำงานด้วยทักษะการแสวงหาความรู้
กิจกรรมวิทยาศาสตร์จะส่งเสริมความสามารถของเด็กในเรื่องการคิดวิเคราะห์และการพัฒนาการทางอารมณ์
เช่น เด็กมีความรู้สึกและเจตคติทางบวก
......................................................................................................................
น.ส.ยุพดี สนประเสริฐ
บทความเรื่อง โลกของเราดำเนินอยู่ได้อย่างไร
ผู้เขียน: สสวท.
การสร้างประสบการณ์การเรียนรู้เกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมใกล้ตัว
เพื่อเริ่มต้นทำความเข้าใจเกี่ยวกับโลกเรา
อาศัยกิจกรรมที่นำไปสู่การค้นพบคำตอบเกี่ยวกับดิน
น้ำ อากาศ และไฟ
จากการทดลองค้นคว้าง่ายๆ ตามศักยภาพของเด็ก
โดยกระตุ้นการเรียนรู้จากการตั้งคำถามและร่วมกันค้นหาคำตอบไปพร้อมๆ กัน
♔ ♕ ♖ ♗ ♘ ♙ ♚ ♛ ♜ ♝ ♞ ♟
กิจกรรมในชั้นเรียน
"กังหันกระดาษ"
✲✳❃❂❁❀✿✾✽✼✻✺✹✸✷✪
*.:。 ✿*゚‘゚・✿.。.:* *.:。✿*゚’゚・✿.。.:* *.:。✿*゚¨゚✎・ ✿.。.:* *.:。✿*゚¨゚✎・✿.。.:
`•.¸><((((º>การนำไปใช้
เมื่อเข้าเรียนรู้เข้าใจเล้วเราก็จะสามารถนำไปใช้กับเด็กได้ โดยการเรียนวิทยาศสตร์อย่างสนุกสนานและเข้าใจในวิทยาศาสตร์ไปได้อีกด้วย
`•.¸><((((º>การประเมิน
ตนเองในชั้นเรียน : มีการจดบันทึกเข้าใจในเนื้อหาของวิทยาศาสตร์ การทดลองวิทยาศาสตร์การนำไปใช้กับเด็กได้อย่างไร
เพื่อนในชั้นเรียน : ค่อยข้างตั้งใจเรียนและตอบคำถามของอาจาย์ ในการเรียนการสอนของอาจารยื
อาจารย์ผู้สอน : ยังคงใช้วิธีการสอนแบบถามตอบ ตั้งคำถามแบบปลายเปิดให้ผู้เรียนเข้าร่วมในการสอนของอาจารย์
*.:。 ✿*゚‘゚・✿.。.:* *.:。✿*゚’゚・✿.。.:* *.:。✿*゚¨゚✎・ ✿.。.:* *.:。✿*゚¨゚✎・✿.。.:
✲✳❃❂❁❀✿✾✽✼✻✺✹✸✷✪
สุภาวดี พรมภักดิ์
ผู้นำเสนอ"
`•.¸><((((º>การนำไปใช้
เมื่อเข้าเรียนรู้เข้าใจเล้วเราก็จะสามารถนำไปใช้กับเด็กได้ โดยการเรียนวิทยาศสตร์อย่างสนุกสนานและเข้าใจในวิทยาศาสตร์ไปได้อีกด้วย
`•.¸><((((º>การประเมิน
ตนเองในชั้นเรียน : มีการจดบันทึกเข้าใจในเนื้อหาของวิทยาศาสตร์ การทดลองวิทยาศาสตร์การนำไปใช้กับเด็กได้อย่างไร
เพื่อนในชั้นเรียน : ค่อยข้างตั้งใจเรียนและตอบคำถามของอาจาย์ ในการเรียนการสอนของอาจารยื
อาจารย์ผู้สอน : ยังคงใช้วิธีการสอนแบบถามตอบ ตั้งคำถามแบบปลายเปิดให้ผู้เรียนเข้าร่วมในการสอนของอาจารย์
*.:。 ✿*゚‘゚・✿.。.:* *.:。✿*゚’゚・✿.。.:* *.:。✿*゚¨゚✎・ ✿.。.:* *.:。✿*゚¨゚✎・✿.。.:
✲✳❃❂❁❀✿✾✽✼✻✺✹✸✷✪
สุภาวดี พรมภักดิ์
ผู้นำเสนอ"
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น